Đánh giá xe điện HYUNDAI IONIQ 5 từ trải nghiệm khách hàng. Nhiều ưu điểm hay nhiều khuyết điểm?

Hãy cùng Hyundai Hải Phòng đánh giá xem liệu Hyundai Ionid 5 có những ưu và nhược điểm nào nhé? 

Trong số các mẫu xe điện có mặt trên thị trường thế giới, cái tên Hyundai Ioniq 5 dường như nằm trong nhóm những cái tên nổi bật nhất. Điều này được thể hiện rõ nhất ở các giải thưởng mà chiếc xe đã đạt được:

  • Tạp chí Top Gear đã trao Hyundai Ioniq 5 giải Thiết kế đẹp nhất (Best Design) tại hạng mục xe điện TopGear Electric Awards;
  • Tạp chí Auto Express cũng đã trao giải xe của năm 2021 (Auto Express Car of the Year 2021) cho mẫu xe này.

Cuối tháng 4 vừa qua, TC Group và Hyundai Motor đã chính thức giới thiệu mẫu Hyundai Ioniq 5 tại Việt Nam. Theo thông báo của đơn vị, đợt giới thiệu lần này nhằm thăm dò thị trường. Cũng trong khoảng thời gian giới thiệu mẫu xe, Hyundai cũng đã cho phép giới truyền thông tiếp cận và lái thử trong một thời gian ngắn, đa phần nhận được các đánh giá tích cực.

Hyundai Ioniq 5 cũng đã được tạp chí Motor1 đánh giá và chấm điểm theo 7 hạng mục, trong đó có một số hạng mục được đánh giá rất cao, nhưng cũng có một vài hạng mục chưa được đánh giá tốt.

1. Thiết kế

Thiết kế của Ioniq 5 được đánh đáng giá đạt 10/10. Nó được thiết kế theo cảm hứng từ điểm ảnh (pixel). Hyundai Ioniq 5 có những nét cổ điển được đán giá cao, tác giả cũng cho rằng nhìn chiếc xe từ bên sườn sẽ cảm nhận được trọn nét đẹp của chiếc xe. Giống với các mẫu xe điện khác, trục cơ sở của Hyundai Ioniq 5 được kéo giãn để tạo tối đa không gian cho bộ pin đặt ở giữa xe.

Một nét thiết kế ở thân xe đáng khen ngợi chính là những đường gân nổi gợi hình chữ Z. Có thể thấy rằng Hyundai đã tạc ra đường nét rất sắc cạnh, kết hợp với trụ C dốc gợi cảm giác rằng chiếc xe luôn trong trạng thái di chuyển.

Với tác giả của bài viết thì thiết kế của Hyundai Ioniq 5 có điểm trừ nằm ở tông màu nhạt của chiếc xe. Tác giả cho rằng với những đường nét ấn tượng và nổi bật như vậy, chiếc xe như đang “kêu gào” để khoe ra những đường nét đó, nhưng tông màu nhạt đã khiến đường nét chìm đi.

Tông màu nhạt của Hyundai Ioniq 5 cũng có thể thấy trong khoang nội thất, khi mẫu xe chỉ có 2 tùy chọn: Hoặc màu xám, hoặc màu đen. Màu xám được đánh giá là phù hợp hơn cả, “khắc họa” rõ nét những điểm nhấn nhá trong thiết kế bên trong xe. Nhìn chung, khoang nội thất của Hyundai Ioniq 5 cho cảm giác hoàn thiện cao, sang trọng và chắc chắn.

 

2. Độ thoải mái

Với số điểm 9/10, Ioniq 5 được đánh giá cao về độ thoải mái bởi trục cơ sở chiếc xe được kéo giãn tối đa thì khoang nội thất rộng rãi, thoải mái hiển nhiên là món quà tặng kèm. Điều này cũng đúng với cả không gian khi ngồi ở hàng ghế sau, ở cả không gian trần và khoảng trống đầu gối. Đi kèm với diện tích không gian “hào phóng” này là bộ ghế tương thích với một mẫu xe có cảm giác vận hành thú vị, khi ghế trước có phần đệm đỡ ở hai bên sườn, giúp những chuyến đi xa bớt mệt.

Độ rộng rãi của Hyundai Ioniq 5 còn phải kể tới cửa sau có độ mở lớn, nên dù “nhập xe” hay “xuất xe” cũng rất dễ dàng. Đó là chưa kể tới trần kính panorama, càng nhấn mạnh hơn tính “rộng” và thoáng của chiếc xe.

Tác giả bài viết chia sẻ rằng Hyundai Ioniq 5 cách âm rất tốt dù không có bất cứ hệ thống giảm ồn nào. Cảm giác khi ngồi trên mẫu xe Hàn Quốc cũng rất ổn trong phân khúc, duy chỉ có điều khi đi qua những ổ gà lớn thì Hyundai Ioniq 5 chưa cho đủ cảm giác vững chãi. Còn lại, những miếng vá nhựa đường hay gờ nối trên cầu là chuyện nhỏ với chiếc xe.

3. Công nghệ và kết nối

Nếu đã từng sờ chạm các mẫu xe của KIA hay Hyundai trước đây, bạn sẽ thấy hệ thống Infotainment của Hyundai Ioniq 5 rất đỗi quen thuộc, đơn giản vì các mẫu xe này sử dụng chung. Mặc cho việc hệ thống này nhạy, hiện thị đẹp, việc thiếu phím cứng cho chức năng sưởi / thông gió ghế được xem là một điểm trừ. Nếu muốn sử dụng, người dùng sẽ phải vuốt màn hình cảm ứng của chiếc xe – tương đối mất thời gian so với việc bấm nút và vô cùng thiếu an toàn khi muốn sử dụng trên đường cao tốc.

Điểm cộng lớn của Hyundai Ioniq 5 phiên bản Limited này là việc chiếc xe được trang bị rất đầy đủ: Gần như mọi tính năng đều là tiêu chuẩn, người dùng chỉ cần chọn màu sắc nội, ngoại thất của chiếc xe. Cần phải kể tới rằng Hyundai Ioniq 5 có khả năng trở thành nguồn điện, có thể cung cấp dòng điện có công suất tối đa lên tới 3,6kW. Với những điều này chiếc xe được đánh giá 6/10 cho các mục công nghệ và kết nối.

4. Trải nghiệm lái:

Với số điểm 6/10, đây là một mức điểm trung bình mà các khách hàng dành cho trải nghiệm lái của Hyundai Ioniq 5. Với 320 mã lực, 605Nm mô-men xoắn và nặng hơn 2,1 tấn, có thể nói Hyundai Ioniq 5 tương đồng về mặt con số với Ford Mustang Mach-E, nhưng Hyundai Ioniq 5 không thể nhanh như mẫu xe thiên hướng thể thao kia. Tuy nhiên, so sánh trong phân khúc với những mẫu như Tesla Model Y, Volkswagen ID.4 thì công suất này của Hyundai Ioniq 5 không dễ để bị chê bai.

Dù Hyundai Ioniq 5 là một mẫu xe có công suất đáng gờm, cảm giác lái của chiếc xe lại bị đánh giá là “vô hồn”. Không giống nhiều mẫu xe đối thủ, Hyundai Ioniq 5 thiếu mất âm thanh của động cơ điện trong những pha bứt tốc, dường như không muốn thúc giục người lái phải đạp chân ga. Cầm lái chiếc xe, có thể cảm nhận rõ rằng trọng tâm của chiếc xe ở rất thấp, nhưng vì hệ thống treo và bộ lốp chưa đủ tốt nên cảm giác lái khi vào cua không được đánh giá cao.

5. AN TOÀN

Hyundai Ioniq 5 đạt chứng nhận an toàn 5 sao của EURO NCAP. 9/10 là số điểm hoàn toàn xứng đáng cho độ an của chiếc xe.

Như đã đề cập ở trên, Hyundai Ioniq 5 được đánh giá là một mẫu xe trang bị “tận răng”, bao gồm phiên bản mới nhất của hệ thống Hỗ trợ Lái xe trên Cao tốc (Highway Driving Assist 2, viết tắt là HDA II), và tự động chuyển làn. Khi kích hoạt HDA II, người lái chỉ cần gạt cần xi-nhan, chiếc xe sẽ tự căn và chuyển sang làn mong muốn; tuy nhiên, cách mà chiếc xe thực hiện chuyển làn chưa được đánh giá cao như hệ thống tương tự trên Mercedes, cho cảm giác mà người lái tự chuyển làn còn nhanh hơn.

Ngoài điều đó ra thì Hyundai Ioniq 5 là một mẫu xe đáng khen khi các tính năng khác dường như không có gì cần cải thiện. Điểm trừ của mẫu xe này nằm ở việc kính sau không có gạt mưa, nên khi di chuyển đường ướt một quãng đường dài, người lái sẽ khó có thể nhìn xuyên ra phía sau. Thêm vào đó, tay nắm cửa tự động ẩn của Hyundai Ioniq 5 cũng là một chi tiết đáng lo, bởi chỉ khi người lái khóa xe thì tay nắm cửa mới ẩn vào trong; giả như người lái quên thì tay nắm cửa vẫn sẽ nhô ra, tạo một tình huống không an toàn cho đồ đạc bên trong xe.

6. Cự ly di chuyển:

Hyundai xây dựng nhiều phiên bản cho mẫu xe này, phiên bản Limited như được đánh giá trong bài thì có thể di chuyển khoảng 411km mỗi lần sạc theo chuẩn EPA. Cự ly di chuyển này tương đồng với phiên bản SE và SEL.

Cũng về chuyện sạc, Hyundai Ioniq 5 có thể tiếp nhận dòng điện 250kW tại trụ sạc tương thích, giúp chiếc xe sạc từ 10% đến 80% trong 18 phút. Nếu sử dụng trụ sạc 150kW phổ biến hơn thì người dùng cần dành ra khoảng 25 phút nếu muốn sạc từ 10% lên 80%. Cũng cần phải nhắc rằng nếu muốn nạp đầy bộ pin có dung lượng 77,4kWh này bằng bộ sạc tại nhà thì người dùng cần ghi nhớ con số 6 tiếng 45 phút.

7. Giá thành

Hyundai Ioniq 5 phiên bản SE dùng pin dung lượng cao, dẫn động cầu sau có mức giá sàn từ 44.895 USD (khoảng hơn 1 tỷ đồng). Tuy nhiên, nếu lựa chọn pin tiêu chuẩn thì mức giá của chiếc xe có thể xuống dưới ngưỡng 41.000 USD. Phiên bản Limited như trong bài có mức giá từ 51.845 USD, và sẽ phải cộng thêm 3.900 USD nếu người dùng lựa chọn cấu hình 2 động cơ.

Dù mức giá cuối của chiếc xe có thể nằm trong cùng khoảng giá với các đối thủ, việc nguồn cung xe khó khăn khiến cho giá có thể đội lên cao. Trong tương lai, khi nguồn cung linh kiện được ổn định trở lại, vấn đề đội giá này cũng sẽ được giải quyết, và chỉ khi đó thì tác giả bài viết mới thực lòng khuyến nghị bạn đọc nên đưa mẫu xe vào danh sách cân nhắc.

Sự kiện Ra mắt và lái thử  HYUNDAI IONIQ 5 sẽ được tổ chức tại đại lý HYUNDAI HẢI PHÒNG, hãy nhanh tay đăng ký để được trải nghiệm rõ nét nhất về dòng xe này nhé. Liên hệ ngay hotline:  0906.026.299 hoặc đăng ký tại đây: 

Hướng Dẫn đăng Ký AI Marketing Nhận Ngay 50$ Miễn Phí!


𝗛𝗬𝗨𝗡𝗗𝗔𝗜 𝗛𝗔̉𝗜 𝗣𝗛𝗢̀𝗡𝗚
💞Cơ sở 1: 742 Nguyễn Văn Linh, Lê Chân, Hải Phòng
💞Cơ sở 2: 9/10B Lê Hồng Phong, Hải An, Hải Phòng
📞Hotline kinh doanh: 𝟬𝟵𝟬𝟲.𝟬𝟮𝟲.𝟮𝟵𝟵
🎉Hotline xe thương mại: 𝟬𝟵𝟯𝟮.𝟮𝟭𝟲.𝟭𝟳𝟵
☎Hotline Chăm sóc khách hàng: 𝟬𝟵𝟯𝟳.𝟳𝟯𝟭.𝟭𝟵𝟵
🔖Hỗ trợ kĩ thuật: 𝟬𝟵𝟯𝟲.𝟲𝟮𝟮.𝟳𝟮𝟳

Bài viết liên Quan

CHƯƠNG TRÌNH TRI ÂN KHÁCH HÀNG MUA XE THÁNG 8 – CHÌA KHÓA TRAO TAY I NHẬN NGAY QUÀ TẶNG 

CHƯƠNG TRÌNH TRI ÂN KHÁCH HÀNG MUA XE THÁNG 8 – CHÌA KHÓA TRAO TAY I NHẬN NGAY QUÀ TẶNG 

Tác hại của nắng nóng đến các bộ phận trong ôtô

Tác hại của nắng nóng đến các bộ phận trong ôtô

Những mẹo để làm quen một chiếc ô tô mới

Những mẹo để làm quen một chiếc ô tô mới

Rò rỉ ảnh xe điện Hyundai Kona 2024

Rò rỉ ảnh xe điện Hyundai Kona 2024

Hyundai Creta vượt Kia Seltos, lần đầu lọt top 10 xe bán chạy tại Việt Nam

Hyundai Creta vượt Kia Seltos, lần đầu lọt top 10 xe bán chạy tại Việt Nam

Lỗi vượt xe bên phải bị xử phạt bao nhiêu theo quy định 2022?

Lỗi vượt xe bên phải bị xử phạt bao nhiêu theo quy định 2022?

6 Loại hình bảo hiểm ô tô chủ xe nên quan tâm ?

6 Loại hình bảo hiểm ô tô chủ xe nên quan tâm ?

Đậu ô tô trong bãi đỗ, vì sao nên quay đầu xe ra ngoài?

Đậu ô tô trong bãi đỗ, vì sao nên quay đầu xe ra ngoài?

Tại sao lại chọn chúng tôi

Với mục tiêu trở thành đại lý Hyundai hàng đầu tại Hải Phòng chúng cam kết cung cấp cho khách hàng sản phẩm và dịch vụ chất lượng chuẩn mực của Hyundai toàn cầu
Thương Hiệu Uy Tín
Là đại lý Hyundai Lâu đời với sự phát triển có chiều sâu, Hyundai Hải Phòng luôn là thương hiệu Hyundai hàng đầu tại Hải Phòng
Cơ sở vật chất
Showroom trưng bày xe đa dạng và phong phú. Hệ thống kho bãi rộng rãi, đầy đủ các dòng xe có sẵn để quý khách lựa chọn và lái thử.
HẬU MÃI CAO
Bảo hành chính hãng theo tiêu chuẩn cao nhất trong khu vực. Hỗ trợ đăng ký, đăng kiểm, giao xe tận nhà. Đặc biệt có chỗ nghỉ ngơi, cho khách ở xa.
Dịch vụ tận tâm
Trân trọng từng khách hàng và luôn nỗ lực mang đến những sản phẩm, dịch vụ đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.
Contact Me on Zalo
Gửi tin nhắn cho Hyundai Hải Phòng