Cuộc đua doanh số ở phân khúc xe giá rẻ vẫn không có nhiều chuyển biến nổi bật khi chỉ còn lại 2 cái tên là Kia Morning và Hyundai Grand i10. Tuy nhiên khó có thể coi đây là cuộc đua song mã khi Morning lấn lướt hoàn toàn đối thủ về mặt doanh số.
Theo thống kê từ Hiệp hội Các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA) cùng các hãng xe khác, số lượng ôtô bán ra tại Việt Nam tháng 2 đạt 20.536 xe. Trong đó, doanh số của nhóm xe giá rẻ cỡ A đạt 1.114 xe trong tháng 2, thấp hơn 16,8% so với cùng kỳ năm trước. Điểm sáng là khi so với lượng xe bán được trong tháng trước, con số này đã tăng đến gần 44%.
Hyundai Grand i10 áp đảo
Trong tháng 2, số lượng bán ra của Hyundai Grand i10 đạt 949 xe, tăng hơn 50% so với tháng đầu năm. Nếu so với cùng kỳ năm trước (987 xe), doanh số của mẫu ôtô hạng A này trong tháng 2 vẫn thấp hơn khoảng 4%.
Trong 2 tháng đầu năm, TC Group đã triển khai nhiều chương trình khuyến mại lớn đối với loạt xe mang thương hiệu Hyundai, trong đó có Grand i10, nhằm kích cầu doanh số. Cụ thể, khách mua Hyundai Grand i10 số VIN 2022 sẽ được áp dụng giảm giá 50-70 triệu đồng.
Không chỉ trụ vững vị trí dẫn đầu phân khúc, Hyundai Grand i10 tiếp tục góp mặt trong nhóm 10 xe bán chạy nhất tháng. Đây cũng là tháng thứ 2 liên tiếp mẫu xe hạng A này ghi tên mình trong top xe doanh số cao.
Trên thị trường thứ cấp, Hyundai Grand i10 cũng thu hút được lượng lớn người quan tâm. Theo thống kê từ Chợ Tốt, Hyundai Grand i10 đời năm 2018 nằm trong nhóm những mẫu xe đã qua sử dụng được tăng giá mạnh nhất trên thị trường thứ cấp cuối năm 2022.
Cụ thể, Hyundai Grand i10 đời 2018 có giá bán khoảng 295 triệu đồng vào quý I/2022, nay đã lên mức trên 337 triệu đồng, tương đương mức tăng trưởng khoảng 14%.